Disney dự kiến đưa” Hoa Mộc Lan” lên màn ảnh rộng

Thg 6 10, 2015

Nối tiếp thành công kì diệu của bộ phim “Cinderella” (Cô bé lọ lem), Disney đang có dự định tiến hành live-action (phim do các diễn viên đóng) cho bộ phim hoạt hình nổi tiếng “ Hoa Mộc Lan”.


Phiên bản hoạt hình bộ phim nổi tiếng “Hoa Mộc Lan”



Disney đã mua kịch bản của nhóm tác giả Elizabeth Martin và Lauren Hynek, nội dung xoay quanh Hoa Mộc Lan, nhân vật chính của bộ phim hoạt hình cùng tên của Disney được công chiếu năm 1998.

 Bộ phim hoạt hình về Hoa Mộc Lan năm 1998 của đạo diễn Tony Bancroft và Barry Cook kể về một người phụ nữ trẻ của Trung Quốc  đã cải trang thành một người đàn ông để có thể thay cha cô đi lính trong thời kì chiến tranh. Với sự giúp đỡ của chú rồng tên Mushu, cô trở thành một chiến binh dũng cảm và tài giỏi, và trở thành một trong những nữ anh hùng vĩ đại nhất trong lịch sử Trung Quốc. Bộ phim thu được 304.300.000USD trên toàn thế giới, giành được Quả cầu vàng. Sau đó, phần tiếp theo của tác phẩm Hoa Mộc Lan II được tiếp tục công chiếu vào năm 2005 và được nhiều khán giả đón nhận tích cực.

Disney đã có hẳn một danh sách dài các phiên bản live-action của các bộ phim hoạt hình cổ điển đã công chiếu trước đây. Trong năm 2010, "Alice in Wonderland" đạt doanh thu đáng kinh ngạc  1.020.000.000USD và mới đây trong "Maleficent", với sự tham gia của diễn viên Angelina Jolie, bộ phim đã được công chiếu tháng 5.2014, cùng các kỹ xảo tuyệt đẹp, bộ phim đã thu về 758.400.000USD trên toàn thế giới.

Trong tương lai, Disney cũng dự kiến thực hiện live-action của "Beauty and the Beast", dưới sự góp mặt của diễn viên Emma Watson và Dan Stevens. Dự kiến khởi chiếu ngày 17.3.2017. Năm 2016, Disney sẽ thực hiện một phiên bản mới của "The Jungle Book" và phần tiếp theo của "Alice in Wonderland". Cuối cùng, một bộ phim  live-action của "Dumbo", mà đạo diễn là Tim Burton, cũng là trong số những bộ phim dự kiến được Disney quan tâm.

Thanh Thanh / LĐ